Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, khi con người bị cuốn sâu vào điều đúng đắn và sẵn lòng hy sinh vì nó thì sẽ không có điểm dừng nào thiếu đi chiến thắng.

     Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm cực lớn tại cộng đồng, các cán bộ y tế tuyến huyện và xã của huyện Kim Động đã làm việc không ngừng nghỉ, cố gắng hết sức, tập trung không ngừng. Chứng kiến những bữa ăn trưa vội vàng của họ, tôi bỗng nhận ra sự quyết tâm và sự vất vả của họ đặc biệt lớn.

     Tình yêu là gì? Hơi phức tạp nhỉ? Nhưng yêu không chỉ là một danh từ- dù đêm hay ngày, công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nguy cơ cao vẫn luôn được cán bộ y tế thực hiện không ngừng nghỉ. Nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhưng mọi người luôn động viên nhau cố gắng, nỗ lực bởi họ biết giờ đây, từng giây từng phút đều quý giá với không chỉ là những nhân viên y tế mà còn cả người dân.

     Cuộc chiến chống dịch COVID – 19 còn rất dài và còn nhiều khó khăn, với mỗi người đều cần cả sự cố gắng, nỗ lực. Với nhân viên y tế là chạy đua thời gian trong việc điều tra dịch tễ, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm nhanh, với mỗi người dân cần luôn thực hiện tốt việc cách ly theo hướng dẫn. Tất cả cùng đồng lòng trong cuộc chiến chống giặc COVID – 19. Những thành tựu lớn lao được sinh ra từ sự hy sinh lớn lao, và chẳng bao giờ là kết quả của sự ích kỷ.

                                                                      Tb. quankyo