Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Thông thường, chị em sẽ mang 1 bào thai , tuy nhiên có nhiều trường hợp chị em mang thai đôi. Vậy, làm thế nào để biết liệu rằng mình có mang thai đôi hay không? Khi nào siêu âm biết sinh đôi. Thông tin sẽ được ViCare cung cấp trong bài viết sau đây.

Trong dân gian có câu: “Trai mùng một gái hôm rằm, nuôi thì nuôi vậy chứ căm dạ này”. Câu nói với ý chỉ những đứa trẻ sinh vào mùng một và ngày rằm trong tháng thường khó nuôi, tính cách ngang bướng, khó dạy, vận thế, cuộc sống cũng nhiều thăng trầm.

Theo ngũ hành, những bé trai sinh vào ngày mùng một âm lịch, đặc biệt là vào buổi sáng trong tháng thì vận khí theo ngũ hành bản mệnh vượng, Thiên can, Địa chi của ngày cùng giờ sinh đều vượng, Điều này tốt cho bản mệnh tuy nhiên không có lợi cho sự phát triển cân bằng xã hội.

Mùng một có dương khí cực thịnh, con trai vốn thuộc dương, sinh ngày này thì bé trai tính cách cực thịnh về dương.

Với con gái ngày rằm có âm khí cực thịnh, bé sinh vào ngày này thì tính cách cực thịnh về âm.

Theo như phong thủy, âm dương cân bằng là yếu tố đầu tiên để mang tới vận khí tốt. Do đó, dù là âm hoặc dương, khi ở mức cực thịnh đều bất thường. Những trẻ sinh vào hai ngày này sẽ có biến đổi sinh học đặc biệt hơn người khác, tính khí vô cùng mạnh mẽ, cuộc sống sau này có nhiều thăng trầm, khó khăn.

vicare.vn-trai-mung-mot-gai-hom-ram-me-sinh-con-khung-gio-nay-nen-ghi-nho-body-1

Gái sinh mùng một, trai sinh hôm rằm thì sao?

Theo như quan niệm dân gian, mặt trăng là biểu trưng cho âm khí, tương đồng với nó chính là con gái. Mặt trời biểu hiện cho dương khí, tương đồng với nó là dương tính - con trai.

Nếu như ngày rằm trăng sáng nhất, đẹp nhất thì âm khí cũng sẽ vượng nhất. Bé gái sinh vào đêm rằm được hội tụ cao nhất các đặc tính này, và một phần nó được chuyển hóa vào trong tính cách...

Ngược lại, vào ngày mùng một trăng sẽ mờ nhất hoặc không nhìn thấy, dương khí sẽ thịnh nhất. Con trai sinh vào đêm mùng một sẽ hội tụ những đặc tính mạnh mẽ.

Vì vậy, không chỉ con trai mùng một gái hôm rằm khó nuôi, khó dạy, mà tất cả các đứa bé sinh vào hai ngày này đều có những tính khí rất khác biệt. Tuy nhiên, có những nét tích cực hoặc tiêu cực, không hoàn toàn thiên về một bên nào.

Bé gái sinh vào ngày mùng một, nếu như sinh vào thời điểm tháng - ngày - giờ vượng thì tính cách mạnh mẽ, ngang ngược, bướng bỉnh, hệt như con trai, sau khi kết hôn thường gây bất lợi cho chồng. Vận mệnh của những người này không cát lợi, gia đình không hoàn mĩ, hậu vận cô độc, mắc bệnh tật.

Con trai sinh vào ngày rằm một cũng không gặp nhiều may mắn, nếu như được sinh vào lúc nửa đêm thì khá hơn đôi chút, trung vận sẽ tốt đẹp. Những người này có tính tình nhu nhược, bị động, thiếu quyết đoán. Thời điểm ngày rằm là lúc mặt trăng tròn nhất, âm khí cực vượng, tuy nhiên giới là dương khí, khi âm dương tranh đấu, vận khí ắt đi xuống.

vicare.vn-trai-mung-mot-gai-hom-ram-me-sinh-con-khung-gio-nay-nen-ghi-nho-body-2

Có nên sử dụng biện pháp bằng y học tránh việc sinh con "trai mùng một, gái hôm rằm"?

Có nhiều gia đình đã chọn các biện pháp y học để tránh tình trạng sinh con trai mùng một gái hôm rằm.

Tuy nhiên, điều này không hề tốt. Theo quan niệm dân gian mặc dù được đúc rút từ nhiều thế hệ, nhưng tính cách của mỗi bé sẽ phụ thuộc rất nhiều vào môi trường sống cùng cách giáo dục. Nếu được giáo dục tốt bé sẽ phát triển một cách hài hòa.

Quan niệm "trai mùng một gái hôm rằm" có các tính khí khác thường tới nay cũng dựa vào cơ sở kinh nghiệm. Nó chỉ đúng với một tỷ lệ nhất định, quan trọng là phải có những nhận thức đúng đắn về giáo dục con cái phù hợp.

Xem thêm: